Thấy Gì Đằng Sau Áo 9 Đoạn?

Ghi Chú NL: Câu chuyện dưới đây được ghi lại bằng sự đối xử rất là nhẹ đối với sự thách thức của những người Trung Quốc du lịch tại VN mặc áo in hình đường lưỡi bò. Nhà cầm quyền VN chỉ tịch thu áo sau khi có sự phản kháng của dân cư mạng. Câu chuyện này nhớ đến một người trẻ Việt, mặc áo cờ vàng ba sọc đỏ để rồi bị đi tù. Xem ra cờ vàng ba sọc quan trọng hơn áo đường lưỡi bỏ. Hoặc vả, đối với người Trung Quốc thì nhà cầm quyền Việt Nam đối xử như là công dân của mình, cho nên chỉ tịch thu áo và ngay cả chuyện người Trung Quốc đánh công an tại cửa ải biên giới thì nhà cầm quyền VN không dám dùng luật Việt để xử mà chỉ trả về lại Trung Quốc (đây là sự kiện xảy ra mấy năm trước). Vậy thì có phải chăng, nhà cầm quyền Việt Nam, đảng csvn là thái thú thời đại của Trung Quốc? Điều nguy hiểm, tinh vi là Trung Quốc không cần đặt thái thú như thời xa xưa mà đặt thái thú là người Việt cho nên chẳng có sự chống đối nào xảy ra. Đến khi nào dân tộc Việt của thế kỷ 21 thấy được là đất nước Việt đã bị Tàu đô hộ bằng hình thức mới mà thái thú thời đại là đảng csvn? Sự đầu độc bằng Formosa, Boxit, những hình thực viện trợ kinh tế để làm chết đi nền kinh tế tự chủ, thay vào đó là nền kinh tế lệ thuộc để rồi Trung Quốc từ từ nuốt dần VN — danh chính ngôn thuận — không mất một tiếng súng. Hãy thức tĩnh hỡi dân tộc Việt hôm nay.

Hôm qua, tờ Hoàn Cầu Thời Báo (HCTB) một tờ báo lớn của Bắc Kinh nhắc lại vấn đề khá nhạy cảm, tờ HCTB cho rằng nhà cầm quyền Hà Nội lúng túng trong cách xử lý một nhóm khách du lịch người Trung Quốc mặc áo có in hình đường lưỡi bò ngang nhiên nhập cảnh vào phi trường Cam ranh.

Trước đó, tối 14-5 trên MXH tràn ngập hình ảnh có khách du lịch ở phi trường Cam Ranh hơn 10 người mặc áo in đường 9 đoạn phi pháp của Trung Quốc. Một hành động ngang nhiên láo xược đó khi bị phát hiện và ồn ào trên báo chí thì công an mới vào cuộc. Và duy nhất hành động là tịch thu áo đó.

Nói đến đây Nhất Chi Mai thấy rất đau lòng và cảm thấy xấu hổ. Xấu hổ và đau đớn khi ngẫm lại Hịch Tướng Sĩ của Hưng Đạo Vương có đoạn “Huống chi, ta cùng các ngươi sinh ra phải thời loạn lạc, lớn lên gặp buổi gian nan. Lén nhìn sứ ngụy đi lại nghênh ngang ngoài đường, uốn tấc lưỡi cú diều mà lăng nhục triều đình; đem tấm thân dê chó mà khinh rẻ tổ phụ” ….”Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù; dẫu cho trăm thân ta phơi ngoài nội cỏ, nghìn thây ta bọc trong da ngựa, cũng nguyện xin làm.”

Đau đớn thay, khi vương triều thời đó về chủ quyền còn mơ hồ nhưng lòng yêu nước lại cao ngút trời, lẻ nào thời nay vô cảm đến thế sao? Không ai thấy xấu hổ với tiền nhân ta sao?

Nhất Chi Mai, phận nữ nhi, nhưng có cách nhìn và nhận xét về một khía cạnh có lẽ nằm quá sự hiểu biết của Chi Mai, nhưng đưa ra đặng mọi người cùng bàn luận.

Như chúng ta thấy rõ, một sự việc nghiêm trọng như thế không thể nằm trong vấn đề ngoại giao, mà nó đi xa hơn vấn đề nhà cầm quyền ngầm muốn chuyển tải một thông điệp xâu xa hơn mà người dân phải thấy rõ. Biển Đông Không Phải Là Của Việt Nam Nữa, Chúng Tôi Đã Đổi Chác Rồi?

Để tìm hiểu vấn đề này, chúng ta nhắc lại một chút về lịch sử, sau khi muốn mở rộng bành trướng chủ nghĩa cộng sản, Bắc VN được sự hậu thuẫn của Liên Sô và Trung Quốc đánh xuống miền nam, và một sản phẩm sinh ra là Công Hàm 1958 người ta hay gọi là công hàm Phạm Văn Đồng tán thành chủ quyền Hoàng Sa thuộc về Trung Quốc…. Có lẽ mọi sự an bài hơn là cú quyết định đánh chiếm Hoàng Sa vào ngày 17-2-1974 khi Trung Quốc nổ súng chiếm Hoàng Sa.

Để đến bây giờ mọi chuyện bị giấu nhẹm, không ai biết. Quay lại vấn đề hôm nay, một sự việc nghiêm trọng như thế rất khó xảy ra khi một quốc gia có chủ quyền, đơn giản Hà Nội chỉ cần xử mạnh tay trục xuất nhóm đó đi, cấm nhập cảnh vĩnh viễn…thì mới đúng về mặt ngoại giao, và may ra làm gương cho hành động xâm lược khác. Đó là bị vi phạm trắng trợn mà không làm gì được, thì thử hỏi nhà cầm quyền bảo vệ được cái gì cho tổ quốc khi bị đánh bằng các chiêu thức khác tinh vi hơn? Nhưng đàng này nhà cầm quyền im lặng thì câu hỏi đặt ra có phải nhà cầm quyền Hà Nội đáp lại yêu cầu của Bắc Kinh cho khách du lịch tuyên truyền đường 9 Đoạn là hợp pháp?
Và nhà cầm quyền cũng đỡ phải giải thích điều này vì tự nhiên nó từ từ định hình vào tâm trí người Việt?

Như vậy thành ra tiếp tay cho giặc nhưng không bị kết tội đảng cầm quyền họ đang phản quốc không?
Câu hỏi đó để mọi người trả lời, Chi Mai cũng không thể trả lời thay cho ai cả.

Nhất Chi Mai

SG 17-5

Nguồn: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=119631892245545&id=100025962048767

 

 

Bình luận về bài viết này